วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

พูดถึง การประสบการณ์การสั่งอาหารผ่าน foodpada กันหน่อย

FoodPanda
สวัสดีอีกครั้งครับ ในวันที่ 26 มกราคม 2557 ที่ควรจะเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า ของประเทศไทย  อันนี้ผมบันทึกไว้เตือนความจำเฉยๆ ว่า การต่อสู้ทางความคิดของประเทศไทยนั้น มีมายาวนาน นานจะครบสิบปี หรือนานกว่านั้นก็เป็นได้ครับ ถ้าจะนับมารวม  เกือบทุกครั้งที่สุดท้าย ประชาชนก็ค่อยได้ประโยชน์อะไร นอกจากความสนุก ถูกใจ ที่ฝ่ายของตนเองชนะ  แต่ก็เหมือนเป็นการ "ตีงูให้กากิน" เสียทุกครั้งไป

วันนี้ผมถูกขอให้เขียนรีวิวเกี่ยวกับ foodpanda แอฟลิเคชั่น ในการสั่งอาหาร online  ไม่ว่าจะเป็นผ่านมือถือ หรือผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์ mobile อื่นๆ ก็ตามครับ   ปกติ blog ยังไม่รับเขียนให้ใคร  แต่เนื่องจาก ผมนับถือน้ำใจของคุณ Pookie ที่ส่งเรื่องนี้มาให้ผมเขียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 และผมก็ยังไม่เขียนให้สักที จนเวลาผ่านไป คุณ Pookie ก็ยังติดต่อมาให้เขียนเรื่อยๆครับ  จนเรียกว่าแพ้ใจ ผมเลยสัญญาว่าจะเขียนให้ และก็นี่ครับ ตามคำสัญญา  และเหมือนเดิมครับ รีวิวนี้ ผมไม่ได้เงิน และออกเงินซื้อของเองอีกเช่นเคยครับ

Application ที่เราจะพูดถึงนี้ชื่อว่า Food Panda ครับ http://www.foodpanda.co.th/  เป็น Application ที่ไว้สั่งอาหารจากร้านอาหารในย่านใกล้เคียง หรือไม่ใกล้เคียงบ้านของท่าน แต่เขารับส่งให้ ก็สามารถสั่งได้ครับ

บริษัท Foodpanda เป็นบริษัทที่มีบริษัทแม่จากต่างประเทศ (เยอรมันนี) เป็นเจ้าของเดียวกับ Coupon , Lazada ครับ  เจ้าของบริษัทตอนนี้คือ http://www.rocket-internet.de/office/germany-berlin

สำหรับผม ผมลองวิธีการสั่งโดยผ่าน iphone ครับ ขั้นแรกก็ไป download application มาก่อน http://www.foodpanda.co.th/contents/apps

Foodpanda
และเมื่อเข้าโปรแกรมได้ โปรแกรมก็จะให้เลือกพื้นที่ ที่เราอยู่ เพื่อค้นหาว่ามีร้านอะไรบ้างที่อยู่ใกล้เคียง หรือที่เขาส่งในพื้นที่ ที่เราอยู่  ที่เราต้องการให้ส่งครับ

Foodpanda นี่มีร้านอาหารให้เลือกในปัจจุบัน กว่า 250 ร้าน ทั่วประเทศ และ โปรโมชั่นในบางเขตพื้นที่ครับ เช่นตอนนี้มีที่เชียงใหม่

Foodpanda
สำหรับผม ผมลองสั่ง WishBeer ดูครับ  อยากลองสั่งมานานแล้วด้วย จาก Wishbeer  การสั่งก็ง่ายมากครับ ไม่อธิบายแล้วกัน มันไม่น่าจะมีอะไรยาก สั่งเสร็จ ก็สรุปเป็นยอดเงินมา

สำหรับ Foodpanda นั้น สามารถใช้ paypal ก็ได้  และใช้เป็นจ่ายเงินสด ตอนเขามาส่งเลยก็ได้  เช่นแบบกรณี ที่ผมสั่ง Beer จาก Wishbeer นี่ เขาจะมาส่งแล้วเก็บตังค์ที่ บ้านเรา

FoodPanda

FoodPanda

ในกรณีของผมนี่ ใช้เวลา หนึ่งวัน ก็มาส่ง มาส่งถึงบ้าน เก็บตังค์ที่บ้าน พนักงานสุภาพดีครับ

เป็นประมาณนี้ ตามรูป
FoodPanda

FoodPanda

FoodPanda
ส่วนอาหารผมยังไม่เคยสั่ง  สำหรับความประทับใจแรก ผมว่าสะดวกดีครับ  ยิ่งสำหรับยุคที่ เดินทางไปไหน ลำบากเช่นยุคนี้  ผมว่าเป็นทางเลือกที่มาได้เหมาะเลย  แต่จะดีมากๆ ถ้ามีร้านเข้าร่วมเยอะกว่านี้  และมี ส่วนลดให้จากการสั่ง  หรือสะสมคะแนนก็ได้ครับ  ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น