วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

Singapore อีกครั้ง ที่ Fairmont Hotel, Singapore Flyer และไปดื่มเบียร์สีๆ ที่ RedDot BrewHouse

RedDot BrewHouse
ช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี่ผมเดินทางไปสิงคโปร์ บ่อยกว่าไปหัวหินเสียอีกครับ  ในขณะที่ปีที่แล้วเราได้ทดลอง Self Drive ในต่างประเทศ ปีนี้ผมตั้งใจว่าจะใช้เวลาในการขับรถ แบบ Road Trip เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของเราเอง เพื่อมาทำ Review ใน Blog นี้ครับ  และก็ตั้งใจว่าปีนี้จะเริ่มทำการ Review เป็นวีดีโอด้วย   ผมอยากให้คนไทยเข้าใจประเทศของตัวเองให้มากขึ้น  เข้าใจคนที่เขามีความเห็นไม่เหมือนเรา

ช่วงนี้ผมเขียนถึงการเมืองค่อนข้างบ่อยหน่อย เพราะอยากบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้น ณ เวลา ที่เขียน Blog นี้ไว้ด้วยครับ

การเดินทางไปสิงคโปร์ครั้งนี้ เดินทางไปตอนเที่ยงของวัน ศุกร์ และก็กลับมาถึงตอนเที่ยงของวันเสาร์ครับ   เดินทางโดยสายการบินแอร์เอเซีย  ซึ่งต้องไปขึ้นที่สนามบินดอนเมืองเท่านั้น   สำหรับการ Check in และออกตั๋วนั้น สามารถทำได้สะดวกมาก คือถ้าไม่มีสัมภาระ เราก็แค่เดินไปกดตู้อัตโนมัติได้เลยครับ  ขั้นตอนการกดก็แสนง่ายดายมาก  (คือปกติผมจะไม่ชอบบินสายการบินนี้เลย แต่ที่บินครั้งนี้เพราะด้วยเรื่องราคาเป็นหลักเลยละครับ)   แต่การเดินทางครั้งนี้ก็ทำให้ผมมอง สายการบินแห่งนี้ดีขึ้นมาบ้างครับ

"ทัศนคติและความคิดของคนเรามันเปลี่ยนแปลงกันได้ครับ แต่ใช้เวลาหน่อย"

เดินทางมาถึงสิงคโปร์แล้วก็เข้า Check in ที่โรงแรม Fairmont Hotel เลย  ผมไปสิงคโปร์ หลายรอบนอนโรงแรมไม่ซ้ำกันเลย  ครั้งล่าสุดนอนที่ Fullerton   ซึ่งครั้งนั้นประทับใจมาก   ครั้งนี้เลือกที่ Fairmont เพราะต้องการจะลองโรงแรมที่ใหม่ดูบ้าง  โรงแรม Fairmont นี้ อยู่ตรงข้ามกับโรงแรม Raffles Hotel ที่เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ครับ  โรงแรม Fairmont นี้ อยู่ติดกับโรงแรม Swissotel  และแถวๆ City Hall ครับ เรียกว่า ทำเลดีทีเดียว

Faimont Hotel, Swissotel และ Raffle Hotel นี่เจ้าของเดียวกันนะครับ คือ กลุ่ม Fairmont Raffles Hotel International

กลุ่มนี้บริหารโรงแรมในกลุ่มภายใต้คนละชื่อกัน  และบริหารโรงแรมในเครือ ในหลายประเทศทั่วโลกครับ

Fairmont Hotel Singapore นี้รีโนเวต และเปลี่ยนชื่อมาจากชื่อเดิมที่ชื่อว่า Raffles The Plaza , The Westin Plaza ดังนั้นภายนอกจะค่อนข้างโบราณสักนิด  แต่ภายในตกแต่งสวยงามดีครับ

Fairmont Singapore

Fairmont Singapore
เครื่องใช้ในห้องน้ำ เป็นของชั้นดี

Fairmont Singapore
 มี กาแฟ Nespresso ให้ทานเป็น Complimentary

Fairmont Singapore
อาหารเช้า ก็อร่อย ห้องอาหารสวยงาม และครบถ้วน

Fairmont Singapore

Fairmont Singapore

Fairmont Singapore
หลังจากทำงานเสร็จแล้ว ผมก็เดินจากโรงแรมไปที่ Singapore Flyer ครับ  ไปลองขึ้นชิงช้าสวรรค์ ที่สูงที่ในโลกดู  ความสูง 165 เมตร ( Marina bay Sands สูง 285 เมตร ตึกใบหยกสอง สูง 304 เมตร)

เข้าไปกิน Dinner ใน Capsule ของ Flyer ก็ได้ครับ

Singapore Flyer
 สิงคโปร์ นี่มีที่ท่องเที่ยวใหม่ ตลอดเวลา

Singapore Flyer
พอจ่ายเงินเข้าไปแล้ว ก็จะเป็น บริเวณ นิทรรศการ และช่องต่อคิวที่ยาวเหมือนกัน  คาดว่า วันที่คนเยอะ คิวคงยาวอยู่

Singapore Flyer

Singapore Flyer

Singapore Flyer
ผมคิดว่า มาขึ้น Singapore Flyer ในช่วงเย็นๆ ก่อนที่ แสงจะหมด และไฟของเมืองค่อยๆ เปิดขึ้นมานี่ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดครับ

พอขึ้นไปสูงๆ แล้วมันอาจจะสั่นครับ น่ากลัวเหมือนกันครับ  คนไม่ชอบที่สูง ไม่แนะนำ

Singapore Flyer

Singapore Flyer

Singapore Flyer
หลังจากนั้นผมก็เดินแถวๆ นั้นอีกครับ  ผมว่า เมืองไทยเราก็สวยงามมากๆ มากๆกว่าสิงคโปร์เยอะครับ  แต่คนไทยจะทะเลาะกันเรื่องไรก็ไม่รู้   ผมว่าทุกคนก็อย่างทำความดีครับ  แต่ความดีของแต่ละคน มันก็ไม่เหมือนกัน  

Marina Bay
Marina Bay
ผมเดินไปเรื่อยๆ มุ่งหน้าไปหาอะไรทานที่ Boat Quay ครับ

Marina Bay
ครั้งนี้ไปทดลองร้าน Red Dot Brew House

Website http://www.reddotbrewhouse.com.sg/

Facebook https://www.facebook.com/RedDotBrewHouse

Red Dot เป็นร้านของ Local Singapore เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1997  ผมไม่รู้จักร้านนี้มาก่อนครับ  แต่พอรู้จักแล้ว ผมก็คิดว่าร้านนี้เป็นร้านที่ผมคงจะชอบไปอีกบ่อยๆในอนาคต  ร้านนี้มีสองสาขา สาขาที่ผมไปนี่อยู่ที่ Boat Quay ครับ  ใกล้ๆ กับ MerLion

ถ้าจำไม่ผิด เบียร์มีอยู่ 7 แบบได้ ส่วนผมได้ลองไป 5 แบบครับ  เบียร์สีเขียว นี่ได้รับความนิยมอย่างมาก  เบียร์สีเขียวก็รสชาติเหมือนเบียร์นี่แหละครับ  แต่สีแปลกหน่อย

RedDot BrewHouse Singapore
RedDot BrewHouse Singapore

RedDot BrewHouse Singapore

RedDot BrewHouse Singapore
 เบียร์มีสีเขียว มีสีแดง มีสีดำ  เบียร์สีเหลืองด้วยกันเอง ก็ยังมีหลายเฉด สีครับ ดังนั้น ไม่ควรเหมารวม

RedDot BrewHouse Singapore

RedDot BrewHouse Singapore

RedDot BrewHouse Singapore
ถ้าเป็นคนชอบดื่มเบียร์ ไปสิงคโปร์ อย่างลืมร้าน RedDot กับร้าน Brewerkz ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น