วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รีวิวร้าน Mikkeller, Bangkok Eakkamai Soi 10 , มิเคลเลอร์ กรุงเทพ สาขาที่ 4 ในโลก สาขาแรกในไทยครับ

Mikkeller, Bangkok
รีวิวร้าน Mikkeller Bangkok ที่เอกมัยซอย 10 แห่งนี้ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ทันทีที่ผมได้ยินข่าวว่า ร้าน Mikkerller นี้เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมานี้ครับ  ร้านนี้อยู่ที่เอกมัยซอยสิบ หน้าปากซอยจะมี Healthland อยู่ เข้าซอยมา เลี้ยวขวาที่แยกสอง เสร็จแล้ว ก็ตรงไปจนสุดซอยแล้วเลี้ยวซ้ายอีกที จะเจอร้านอยู่ทางขวามือครับ  ร้านเป็นบ้านที่ดัดแปลงมาเป็นร้านครับ

Fan Page ของร้านครับ https://www.facebook.com/mikkellerbangkok

Website ของร้าน http://www.mikkellerbangkok.com/

เนื่องจากร้านเพิ่งเปิด ขณะนี้ยังไม่มีอาหารบริการครับ ดนตรีก็ไม่มี บริการที่โต๊ะ ก็ไม่มี ต้องเดินไปสั่งเองเหมือนสั่งอาหารที่แมคโดนัลครับ  แต่นั่นไม่ทำให้ร้านนี้คนน้อยได้เลย  แม้จะเปิดแค่สามวัน คนก็เยอะทีเดียว

ร้านนี้เป็นร้านที่มีต้นกำเนิดมาจากกรุงโคเปนเฮเกนด์ เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก  (website ) และสาขาที่สอง ก็เป็นสาขาที่ประเทศเดนมาร์ก เช่นกัน ส่วนสาขาที่สาม อยู่ที่ San Francisco   ร้าน Mikkeller ตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 2005  ตั้งแต่วันนั้นมา ก็ผลิตเบียร์ รสชาติต่างๆ กันมาแล้ว เกือบถึง 1000 รสชาติ แตกต่างกันมาแล้ว

Mikkeller ไม่มี การทัวร์โรงเบียร์  เพราะเขาไม่มีโรงเบียร์ Mikkeller แม้แต่ที่เดียวในโลก แต่ใช้วิธีจ้างผลิต เบียร์ จากโรงเบียร์ local  โดยใช้สูตรของ Mikkeller  ทำให้ เบียร์ที่มีนั้น หมดแล้วหมดเลย  และเกือบทุกชนิด จึงเป็น limited edition เบียร์

มี Video review ของ Ichiro's Blog ด้วยครับ






Mikkeller , Bangkok

มันคือบ้านนำมาทำเป็นร้าน และก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากเลยเกินความจำเป็น

Mikkeller , Bangkok
ด้านในก็ด้วยครับ  มันเป็นที่สำหรับ คอเบียร์ ไม่ใช่มานั่งจีบกัน
Mikkeller , Bangkok
Mikkeller เอกมัย นี่มีเบียร์จาก Tap 30 แบบ  แบบที่ขายเป็นประจำ น่าจะเป็นแบบที่ 1 กับ 2 คือ Sukumvit Pilsner กับ Sukumvit Brown  ส่วนเบียร์ เบอร์อื่นๆ นั้น หมดแล้ว หมดเลย ไม่มีทำมาแล้วครับ 

วิธีสังเกตว่าเบียร์ไหนหวาน เบียร์ไหน ขม ก็ลองดู พวกที่ แอลกอฮอล์ ต่ำๆน่ะครับ จะขม ส่วนพวก แอลกอฮอล์สูง จะออกหวาน  ที่นี่มีเบียร์ที่แอลกอฮอล์ สูงไปถึง 14 ดีกรีด้วยครับ  ออกหวานมากเลย เหมือนผลไม้

Mikkeller , Bangkok

Mikkeller , Bangkok
แก้ว ทรงนี้ เป็นแก้ว เล็ก
Mikkeller , Bangkok
แก้วทรงนี้ แก้วใหญ่ครับ  หลากสีมาก เบียร์ที่นี่ สุดยอด
Mikkeller , Bangkok

ไม่ใช่แค่เบียร์สด นะครับ เบียร์ขวดก็มี กว่า 70 แบบ ในรูปนี่ เบียร์รุ่น P1 

Mikkeller , Bangkok
เนื่องจาก ยังไม่มีอาหารทาน ร้านจึงอนุญาต ให้นำ อาหารนอกร้านมาทานได้ครับ  ในวันนั้นเราได้ทานเบอร์เกอร์สุดอร่อยจาก  Daniel Thaiger ครับ

Facebook https://www.facebook.com/DanielThaiger

อร่อยสุดยอด อีกเช่นกัน

Daniel Thaiger 
ผมว่าร้าน Mikkeller เอกมัย นี่ จอดรถยากนิดนะครับ  และเข้าก็ลำบากด้วย  แต่คงไม่ยากไปกว่าที่คอเบียร์ จะเข้าไปนั่งดื่มเบียร์หลากหลายแบบ กันได้ครับ

ผมชอบมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น